Mỹ tỏ ý "quan ngại" về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc", nhưng phủ nhận mọi sự liên quan đến việc này, ông John Kelly, cố vấn phái đoàn thường trực của Mỹ tại LHQ tuyên bố tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
"Mỹ lo ngại sâu sắc về vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 xảy ra hồi tháng 9. Việc cố ý gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng quan trọng này là không thể chấp nhận được", - ông Kelly nói.
Trong khi đó, theo ông, Nga đã triệu tập cuộc họp HĐBA về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" để chuyển hướng sự chú ý của các nước "khỏi nội dung thảo luận về việc Nga xâm lược Ukraina".

"Những cáo buộc nói rằng Hoa Kỳ tham gia vào hành động phá hoại này là hoàn toàn dối trá. Hoa Kỳ tuyệt đối không liên quan", - ông nói.

Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Ông Nebenzya: Phương Tây không muốn có cuộc điều tra trung thực về “Dòng chảy phương Bắc”
Theo nhà ngoại giao này, dự thảo nghị quyết của Liên bang Nga nêu yêu cầu thành lập ủy ban điều tra vụ phá hoại tạ “Dòng chảy phương Bắc” rõ ràng nói đến Hoa Kỳ và bóp méo tuyên bố của các quan chức Hoa Kỳ".
"Nga không muốn có một cuộc điều tra độc lập. Họ tìm cách đưa cuộc điều tra hiện tại đi đến kết luận được họ lựa chọn từ trước", - ông nói thêm.
Trước đó, Nga đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi Tổng thư ký tổ chức này thành lập một ủy ban điều tra vụ phá hoại tại “Dòng chảy phương Bắc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала