- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt hơn 170 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhNhững người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky
Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trên các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất hơn 170 quân nhân trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng phía Tây đã đánh bại nhân lực của kẻ thù trong các khu vực định cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Masyutovka ở tỉnh Kharkov. Kết quả, hơn 40 quân nhân Ukraina và 2 xe bán tải đã bị tiêu diệt và phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng thông báo cụ thể: theo hướng Krasnyi Lyman, trong hoạt động tấn công của các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm", hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Stelmakhovka, Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Hơn 135 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 khẩu pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu pháo D-20 đã bị tiêu diệt trên hướng này trong một ngày", - Bộ bổ sung.

Nhóm "Vostok" của LLVT Nga đã tiêu diệt tới 65 quân Ukraina trong một ngày

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư, nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Nga "Vostok" ở hướng Nam-Donetsk đã tiêu diệt tới 65 quân nhân Ukraina và 7 thiết bị trong ngày qua.

"Ở hướng Nam-Donetsk, pháo binh của nhóm lực lượng Vostok tung hỏa lực tổng hợp vào các đơn vị địch trong khu vực định cư Ugledar và Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Kết quả trận đánh: 65 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải,1 lựu pháo D-20 và1 lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt", - theo liệt kê trong bản bán cáo tóm tắt.

Công việc của những người lính pháo binh ở tiền tuyến trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công gần 100 đơn vị pháo binh Ukraina trong một ngày

Ở hướng Kherson, quân đội Nga phá hủy 2 lựu pháo Ukraina

Pháo binh Nga đã phá hủy 2 khẩu pháo và 2 kho đạn của Ukraina ở hướng Kherson trong một ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết.
"Ở hướng Kherson, hai khẩu pháo D-30 đã bị phá hủy trong trận phản pháo vào ban ngày. Ngoài ra, các kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 123 và 126 đã bị tấn công tại các khu vực định cư Antonovka và Chernobaevka ở tỉnh Kherson", - bộ quân sự Nga thông báo.
Trao trả tù binh chiến tranh Nga từ lãnh thổ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 101 quân nhân Nga đã trở về sau khi bị Ukraina giam cầm

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала