- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina muốn tạo ra khu vực an ninh rộng từ 40 đến 100 km trên biên giới với Nga

© AP Photo / Sergei GritsBiên giới giữa Nga và Ukraina
Biên giới giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kirill Budanov, người đứng đầu cục tình báo chính Bộ Quốc phòng Ukraina, nói nước này cần tạo ra khu vực an ninh dọc theo biên giới năm 1991 với Nga, với chiều rộng từ 40 đến 100 km.

"Chúng ta phải tạo điều kiện cho khu vực an ninh xung quanh biên giới của mình. Làm thế nào để đạt được điều này - có rất nhiều lựa chọn", - Budanov nói trong cuộc phỏng vấn với Forbes.ua, trả lời câu hỏi liệu quân đội Ukraina có tiến xa hơn nếu họ đến biên giới 1991 với Nga hay không.

Theo ông, đó có thể là khu phi quân sự với "sự kiểm soát bình thường để có thời gian phản ứng".
Budanov nói thêm:
“Chiều rộng của nó có thể là 100 km, nhưng thậm chí 40 km cũng được."
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích được công bố trên khắp Ukraina
"Để hiểu logic của tôi cách chính xác. Việc chúng ta có tiến xa hơn hay không không phải là câu hỏi đối với tôi, nhưng việc tạo ra khu vực an ninh xung quanh biên giới là cần thiết. Có nhiều lựa chọn về cách đạt được mục tiêu này", - Budanov nói và cho biết thêm quyết định sẽ tùy thuộc vào Vladimir Zelensky.
Zelensky cho biết vào tháng 12 năm 2022 việc rút quân đội Nga đến biên giới năm 1991 là cách duy nhất để chấm dứt giao tranh ở Ukraina. Nguồn tin của RIA Novosti ở Moskva, bình luận về những lời của Zelensky, lưu ý nếu ông ấy muốn quay trở lại năm 1991, thì không nên nói về biên giới, mà là về tình trạng trung lập và không tham gia vào khối nào, quan hệ anh em với Nga - mọi thứ đã bị Kiev phá hủy và dẫn đến khủng hoảng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала