Ông Putin cho biết trong cuộc gặp với Vương Nghị ông đợi chủ tịch Tập Cận Bình đến Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang chờ đợi chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với Vương Nghị, Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
"Chúng tôi đã thỏa thuận về điều này trước đây. Chúng tôi hiểu có chương trình nghị sự chính trị trong nước. Nhưng chúng tôi tiến hành từ thực tế là khi giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chương trình nghị sự này, từ thực tế là chúng tôi đang thực hiện các kế hoạch của mình và thông qua các cuộc gặp cá nhân, điều này sẽ tạo thêm động lực cho sự phát triển các mối quan hệ của chúng ta", - tổng thống nói.

Ông Putin: Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là quan trọng đối với ổn định quốc tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho sự hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là rất quan trọng để ổn định tình hình quốc tế.

"Hợp tác trên trường quốc tế giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Liên bang Nga... là rất quan trọng để ổn định tình hình quốc tế", - ông nói trong cuộc gặp với Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị.

Ông cũng lưu ý Nga hợp tác trong tất cả các lĩnh vực khác: nhân đạo, trong các tổ chức quốc tế, bao gồm Liên hợp quốc, Hội đồng Bảo an mà Nga là thành viên thường trực, BRICS, Tổ chức Thượng Hải, rất nhiều công việc chung.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trung Quốc kỳ vọng thỏa thuận mới với Nga

Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang phát triển ổn định, bất chấp áp lực quốc tế

Tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc chịu được áp lực của cộng đồng quốc tế và đang phát triển ổn định.

"Trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp và đầy biến động, quan hệ Trung-Nga chịu được áp lực từ cộng đồng quốc tế và đang phát triển rất ổn định", - ông Vương Nghị nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nga hôm thứ Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала