Bộ Ngoại giao Nga bình luận về phản ứng trước việc Nga dừng tham gia START

© SputnikTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, bình luận về phản ứng quốc tế đối với việc Nga ngừng tham gia Hiệp ước START, nói chính phương Tây, chứ không phải Matxcơva, đã phá hủy hệ thống an ninh quốc tế bình đẳng.
Bà nói về phản ứng quốc tế đối với quyết định của Nga cho Sputnik:
“Họ bắt đầu phá hủy hệ thống an ninh hiện có trên thế giới một cách hoàn toàn có ý thức, máu lạnh và đầy hoài nghi."
"Tại sao? Bởi vì giả định bình đẳng, cân bằng lợi ích, có đi có lại trong một số lĩnh vực, làm họ cảm thấy như bị sỉ nhục vì bị đánh đồng với mọi bên khác hoặc với những bên mà họ có quan hệ hợp đồng, đặc biệt là với chúng ta, bởi vì họ có nghĩa vụ với chúng ta", - Zakharova nói thêm.
Theo Zakharova, "họ hoàn toàn đi chệch hướng trong khái niệm độc quyền, theo đó, họ cần phải phá hủy mọi thứ, để cân bằng quyền lợi với họ, với những loại trừ".
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Tổng thống Nga: Nga đình chỉ việc tham gia Hiệp ước START

“Khoảnh khắc thứ hai, tất nhiên, là mong muốn kiểm soát mọi người và mọi thứ: đây là nỗ lực thoát khỏi mọi nghĩa vụ, phá hủy một hệ thống chịu trách nhiệm chung và để kiểm soát mọi người ... Họ cho đây chính là thời điểm mà họ có thể tuyên bố mình là trung tâm quyền lực duy nhất trên thế giới. Mọi chuyện đã không thành", - Maria Zakharova nhấn mạnh.

"Theo đó, họ đã phá hủy hệ thống. Nó đã bị họ phá hủy, vì vậy nói chúng ta đang thực hiện các bước để đảm bảo an ninh của mình, theo tôi, rõ ràng là tổng thống đã nói về điều này ngày hôm qua", - đại diện Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Hiệp ước START-3

Hiệp ước START-3 giữa Nga và Hoa Kỳ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 năm 2011. Nó quy định rằng mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình để trong bảy năm và trong tương lai, tổng số vũ khí không vượt quá 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn và 800 bệ phóng được triển khai và không được triển khai. cài đặt. Ngày nay, START-3 là hiệp ước hạn chế vũ khí duy nhất hiện có giữa Nga và Hoa Kỳ, nhưng nó sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 2 năm 2021. Nếu không được gia hạn, sẽ không có hiệp định nào trên thế giới hạn chế kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân lớn nhất.
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Ông Putin gọi việc NATO yêu cầu Nga quay lại tuân thủ hiệp ước START là "vở kịch phi lý"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала