Điện Kremlin: Phương Tây không muốn giải quyết vụ phá hoại ở "Dòng chảy phương Bắc"

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga nhìn thấy bức tường "câm" của phương Tây tập thể không muốn giải quyết với cuộc tấn công khủng bố vào "Dòng chảy phương Bắc" để chủ đề này "ngấm vào cát",- Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga nói với phóng viên.
Theo ông, một mặt, có thể thu hút sự chú ý đến việc cần thiết phải điều tra kỹ lưỡng về những gì đã xảy ra ở "Dòng chảy phương Bắc". Đồng thời, mặt khác, ông lưu ý rằng, Điện Kremlin nhìn thấy "bức tường câm về việc không muốn làm điều này từ phía các quốc gia phương Tây tập thể".
"Và ngược lại, chúng tôi thấy mong muốn của họ, như họ nói, không tập trung quá nhiều vào vấn đề này và dần dần biến chủ đề này thành cát bụi. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để không cho phép họ làm điều này", - Peskov nhấn mạnh.

Điện Kremlin bình luận về cuộc thảo luận tại HĐ Bảo an LHQ về vụ tấn công khủng bố "Dòng chảy phương Bắc"

Phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng cuộc thảo luận tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vụ tấn công khủng bố vào "Dòng chảy phương Bắc" cho thấy có thể thu hút sự chú ý đến sự cần thiết mở cuộc điều tra minh bạch và kỹ lưỡng.
"Đầu tiên, tất nhiên, một mặt, có thể thu hút sự chú ý đến sự cần thiết điều tra kỹ lưỡng và minh bạch để thực sự xác nhận những nghi ngờ đó, nhân tiện xin nhắc, được hỗ trợ bởi một số cuộc điều tra khá chi tiết, đáng ngạc nhiên về việc ai có thể đứng đằng sau vụ phá hoại này, mà có thể và nên được xếp loại là một hành động khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng đối với lục địa châu Âu", - ông Peskov nói với phóng viên
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Ông Nebenzya: Phương Tây không muốn có cuộc điều tra trung thực về “Dòng chảy phương Bắc”
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Dòng chảy phương Bắc thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала