- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Borrell: năm 2022 là một năm không tồi tệ đối với nền kinh tế Nga bất chấp các lệnh trừng phạt

Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bất chấp các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với Nga, năm 2022 vẫn là một năm không tồi tệ đối với nền kinh tế của nước này, Đại diện cấp cao EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell cho biết hôm thứ Tư trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Onda Zero.

"Năm ngoái là không tệ đối với nền kinh tế Nga. Tại sao? Bởi vì giá năng lượng tăng chóng mặt, chúng đã tăng giá gấp 10 lần. Và chúng ta vẫn phụ thuộc vào chúng, chúng ta phải tiếp tục mua khí đốt, không có giải pháp thay thế nào trong khi giá cả rất cao", - ông nói.

Tuy nhiên, ông nói rằng hiện tại tình hình đã thay đổi đáng kể, vì các nước châu Âu không còn phụ thuộc vào năng lượng của Matxcơva nữa. Nếu trước đó châu Âu mua 40% lượng khí đốt từ Nga thì hiện nay con số này đã giảm xuống còn 6%, ông nói thêm. Đồng thời, ông Borrell chắc chắn rằng Liên bang Nga sẽ không thể tìm được khách hàng mới có thể thay thế châu Âu.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tâm trạng nhất thời". Chuyên gia bình luận lời ông Borrell về cấp vũ khí cho Ukraina

"Mong muốn hòa bình"

Liên quan đến mong muốn hòa bình đang ngày càng trở nên phổ biến trong phong trào cánh tả ở châu Âu và đại diện của các phong trào này ủng hộ việc ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina và lựa chọn đàm phán với Nga, Đại diện cấp cao của EU nói rằng "nếu ngừng hỗ trợ quân sự cho Ukraina, Nga sẽ tiếp tục tấn công và Ukraina sẽ không thể tự vệ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала