Trump: Thế giới đang bên bờ vực Chiến tranh thế giới III vì Biden

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng thế giới đang tiến gần hơn bao giờ hết đến một cuộc xung đột toàn cầu, và "giới lãnh đạo tham nhũng Washington" do nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden đứng đầu có lỗi trong việc này.

"Ở Mỹ chúng ta cần thoát khỏi các đại diện của giới lãnh đạo tham nhũng, những người đã làm hỏng từng quyết sách đối ngoại lớn. Trong đó bao gồm cả Tổng thống Biden, nhân vật mà chính người của ông ấy nói rằng đã không đưa ra được quyết định đúng đắn nào về các nước khác và các cuộc chiến", - ông Trump nói trong một phát biểu qua video.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho biết Mỹ không dự định để "bị lôi kéo vào chiến tranh thế giới thứ ba”
Ông nói rằng thời còn là tổng thống, ông đã bác bỏ "lời khuyên tai hại" của các tướng lĩnh, những kẻ quan liêu và "những người được gọi là nhà ngoại giao" ở Washington, những người chỉ biết lôi kéo Mỹ vào cuộc xung đột chứ không biết cách thoát ra khỏi nó. Trong việc này Trump nhắc đến Thứ trưởng Ngoại giao Victoria Nuland và nhiều người như bà ta "luôn bị ám ảnh phải đẩy Ukraina vào NATO bằng được".
"Những người này đã tìm kiếm đối đầu trong một thời gian dài. Và bây giờ chúng ta đang mấp mé bên bờ vực cuộc chiến tranh thế giới thứ ba", - ông Trump nói.
Theo ông, chưa bao giờ một cuộc xung đột toàn cầu lại gần đến thế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала