Thông điệp chứa đựng tinh thần lạc quan, thể hiện nội dung mạnh mẽ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
Tổng thống Vladimir Putin đã xác định những hướng phát triển kinh tế -xã hội tiếp theo của Liên bang Nga, việc đảm bảo một tương lai an toàn và xứng đáng cho nước Nga.
Hôm thứ Ba, ngày 21/2/2023 tất cả các kênh thông tin trên thế giới đã theo dõi bài phát biểu kéo dài 1 tiếng 45 phút của Tổng thống Nga trước Quốc hội Liên bang và nhiều kênh đã truyền hình trực tiếp sự kiện này. Người Pháp đã có bình luận: Khi Tổng thống Nga phát biểu, cả thế giới đứng dậy. Giới chuyên gia và khán giả khắp thế giới đã đưa ra nhiều bình luận về Thông điệp gửi Quốc hội của người đứng đầu nhà nước Nga.
Sputnik xin giới thiệu một số bình luận của các chuyên gia quan hệ quốc tế Việt Nam.

Thông điệp của Tổng thống Nga đã đề cập tới tất cả các lĩnh vực của cuộc sống

PGS-TS quan hệ quốc tế Hoàng Giang:
Thông điệp của Tổng thống Nga đã đề cập tới tất cả các lĩnh vực của cuộc sống đất nước. Ông Vladimir Putin đã phân tích rành mạch, rõ ràng, trung thực về tình hình quốc tế, cội nguồn của các sự kiện hiện tại diễn ra xung quanh xung đột tại Ukraina. Tổng thống Nga nói về phát triển kinh tế Nga trong giai đoạn phức tạp, mang tính bước ngoặt, giai đoạn của những thay đổi mang tính nền tảng.
Tôi đặc biệt đánh giá cao việc Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố về việc thành lập một quỹ đặc biệt để hỗ trợ có mục tiêu cho các gia đình của những người lính đã ngã xuống và các cựu chiến binh tham gia Chiến dịch đặc biệt. Tổng thống đã nhấn mạnh, gia đình của mỗi người tham gia chiến dịch đặc biệt cần được quan tâm chú ý thường xuyên. Có thể cảm nhận được sự tôn trọng sâu sắc của người đứng đầu quốc gia đối với nhân dân mình, đối với những người tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt”.
Tôi cũng đánh giá rất cao tuyên bố của Tổng thống Nga về chính sách cải cách giáo dục, đầu tư cho giáo dục, đầu tư cơ sở hạ tầng giáo dục.
Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang, ông Vladimir Putin đã nói: "Hệ thống giáo dục "cần sự tổng hợp của những gì tốt nhất của hệ thống Xô Viết và kinh nghiệm của những thập kỷ gần đây", cần quay lại đào tạo cơ bản trong trường đại học với thời gian từ 4 đến 6 năm. Đây là một bước tiến sáng tạo và tôi nghĩ, giới giảng viên đại học, giáo viên tại Nga sẽ rất mừng và ủng hộ quyết định này.
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
"Rất nhiều suy nghĩ tốt". Người Pháp đánh giá bài phát biểu của Tổng thống Putin
Không thể không chú ý tới chủ đề phát triển các cảng biển Azov, cơ sở hạ tầng giao thông trong nước...
Nói chung, Thông điệp chứa đựng tinh thần lạc quan, thể hiện nội dung mạnh mẽ.

Thông điệp xác định con đường phát triển kinh tế -xã hội tiếp theo của Liên bang Nga

TS quan hệ quốc tế Lê Hòa:
Tôi cho rằng tuyên bố của Tổng thống Nga về việc Nga tạm dừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược (START) là một bước quan trọng. Trong Thông điệp, không phải tự nhiên mà ông Vladimir Putin đã nói:
“mức độ trang bị của lực lượng răn đe hạt nhân là 91,3%. Và bây giờ, tính đến kinh nghiệm mà chúng ta có được, chúng ta phải đạt đến cấp độ này trong tất cả các đơn vị của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga”.
Có thể nói, đây là lời cảnh báo nghiêm trọng đối với các đối thủ của Nga - không ai có thể hạ được lá chắn hạt nhân của Nga. Nó cũng là lời cảnh báo rằng, sẽ không có "thất bại chiến lược" của cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới. Nhưng, Tổng thống Liên bang Nga cũng nhấn mạnh rằng, Nga sẽ tiếp tục hành xử như một cường quốc hạt nhân có trách nhiệm.
Tổng thống Nga đã vạch ra rõ ràng các ưu tiên chính của nhà nước Nga. Đó là an ninh và hạnh phúc của nước Nga và công dân nước Nga. Cụ thể, ông Vladimir Putin đặc biệt nhấn mạnh đến sự hội nhập tích cực của cư dân các vùng lãnh thổ mới vào mọi lĩnh vực của cuộc sống đất nước. Tổng thống đã chỉ thị cho tất cả các bộ liên bang và chính quyền khu vực kiểm soát đặc biệt việc thực hiện vấn đề này; ông cũng đưa ra các biện pháp kích thích đầu tư dài hạn, phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán và đưa ra các cơ chế mới để hỗ trợ ngành công nghiệp và nhiều chính sách khác.
Nói chung, trong Thông điệp gửi Quốc hội Nga ngày 21/2, Tổng thống Vladimir Putin đã xác định những hướng phát triển kinh tế -xã hội tiếp theo của Liên bang Nga, việc đảm bảo một tương lai an toàn và xứng đáng cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала