- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sẽ cung cấp thêm 10 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraina

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Kiev
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, trong những tháng tới Mỹ sẽ cung cấp thêm khoảng 10 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraina.

"Trong những tháng tới, chúng tôi dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm khoảng 10 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraina", - Yellen cho biết tại họp báo ở Bangalore trước cuộc họp đầu tiên của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 2.

Người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ lưu ý rằng Washington đã cung cấp cho Kiev "hơn 46 tỷ USD hỗ trợ an ninh, kinh tế và nhân đạo". Bà bổ sung rằng "hỗ trợ quân sự của chúng tôi bao gồm các vũ khí phòng thủ quan trọng mà Ukraina yêu cầu, chẳng hạn như hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot".
Ủy ban Giám sát hạ viện Hoa Kỳ trước đây đã yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Cơ quan phát triển quốc tế đệ trình báo cáo về khoản chi 113 tỷ USD được phân bổ để hỗ trợ cho Ukraina.
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden hứa chuyển khoảng 700 xe tăng, hàng nghìn xe bọc thép cho Ukraina

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm phản đối tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала