Công ty luật "đòi nợ thuê" cho các ngân hàng thế nào?

© Ảnh : Nguyễn Hữu Chí - TTXVNTiền Giang: Khởi tố, tạm giam các đối tượng vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”
Tiền Giang: Khởi tố, tạm giam các đối tượng vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các bị can bị cáo buộc lợi dụng danh nghĩa Công ty luật TNHH Pháp Việt để nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính mỗi tháng 141.000 đến 241.000 hợp đồng vay tiền của các khách hàng, đòi nợ bằng hình thức đe dọa, khủng bố.
Ngày 23/2, Công an tỉnh Tiền Giang thông tin về chuyên án triệt xóa tổ chức tội phạm “núp bóng” Công ty luật TNHH Pháp Việt thực hiện hành vi đe dọa, khủng bố nhằm cưỡng đoạt tài sản.
Cơ quan chức năng đã thu được nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm liên quan.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, các đối tượng này sử dụng phương thức gọi điện thoại đe dọa, khủng bố các tổ chức, cá nhân, kể cả thân nhân, người quen, quản lý, giáo viên chủ nhiệm… có liên quan đến bị hại.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi cưỡng đoạt tài sản, với phương thức gọi điện thoại đe dọa, khủng bố đến các tổ chức, cá nhân, kể cả thân nhân, người quen, quản lý, giáo viên chủ nhiệm… có liên quan đến bị hại. Tổ chức tội phạm này có hành vi đe dọa giết vợ, con, người thân… thậm chí đem quan tài, bình gas… để khủng bố, buộc các bị hại phải trả nợ xảy ra ở nhiều địa phương như: Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội…
Владелец ноутбука заклеивает камеру скотчем - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Công ty Mirae Asset "tội chồng tội"
Mở rộng điều tra vụ án, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang tiếp tục khởi tố, ra lệnh tạm giam Trần Văn Châu và Hồ Quốc Hùng (2 phó giám đốc công ty luật nói trên), Nguyễn Đình Thành (Trưởng phòng kiêm nhóm trưởng. Nhà chức trách cáo buộc Châu và Hùng giữ vai trò cầm đầu nhóm đòi nợ.
Những người vi phạm đều không có văn bằng chuyên ngành luật, mà chỉ thuê một người đứng tên đăng ký pháp nhân công ty.
Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, tổ chức tội phạm này có sự phân công cụ thể từng công việc cho nhân viên công ty thông qua trưởng phòng và các nhóm trưởng.
Trước đó, ngày 14/2 lực lượng phối hợp nói trên đã bất ngờ ập vào kiểm tra, khám xét đối với Công ty Luật TNHH Pháp Việt.
Tại thời điểm này, bên trong công ty nói trên có khoảng 130 người làm việc. Công an đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu có liên quan và mời nhiều người về làm việc.
Qua điều tra, công an xác định, Công ty Luật TNHH Pháp Việt đăng ký hoạt động khoảng 2 năm nay. Công ty này hợp tác, hoặc mua nợ xấu từ ngân hàng, các tổ chức tín dụng, sau đó tổ chức đội ngũ nhân viên để thực hiện các phương thức đòi nợ theo kiểu khủng bố, hăm doạ người vay.
Khu công nghiệp Tân Tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Tạo điều xe chữa cháy đi đòi nợ công ty Việt Sinh
Ngày 18/2, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự. Đến ngày 20/2, CQĐT khởi tố, bắt tạm giam Hà Thị Hiệp (nhân viên Công ty Luật TNHH Pháp Việt) và Nguyễn Thanh Hải (nhóm trưởng của Hà Thị Hiệp) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, CQĐT ra lệnh tạm giữ khẩn cấp 13 nghi phạm, truy bắt nhiều người khác có liên quan.
Trung bình mỗi tháng, công ty nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính 141.000 đến 241.000 hợp đồng vay tiền của các khách hàng chưa trả được để phân chia cho các nhân viên công ty đòi nợ bằng hình thức đe dọa, khủng bố, tổng số tiền đã đòi được hơn 988 tỉ đồng.
Công ty được các ngân hàng và công ty tài chính trả 25-35% trên tổng số tiền thu được. Số tiền này, ban giám đốc công ty trả lương cho nhân viên và mua các công cụ, phương tiện phục vụ việc đe dọa, khủng bố khách hàng còn nợ tiền.
Với lợi nhuận rất lớn từ hành vi cưỡng đoạt tài sản, nhóm người này không từ một thủ đoạn nào để buộc nạn nhân phải trả tiền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала