- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Moskva sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Kiev

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa Yars tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Hệ thống tên lửa Yars tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin nói rằng Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina.

"Trong cuộc xung đột này? Không, chúng tôi có học thuyết rất rõ ràng, trong đó mô tả những trường hợp cụ thể có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân. Đó là nếu Nga bị tấn công hạt nhân trước, nếu đòn tấn công bằng vũ khí thông thường vào Nga nghiêm trọng đến mức đe dọa sự tồn vong của đất nước”, - Đại sứ nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh LBC của Anh khi trả lời câu hỏi liệu Nga có sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột Ukraina hay không.

Theo nhà ngoại giao, cuộc xung đột ở Ukraina không rơi vào bất kỳ tình huống nào trong số nói trên.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Chuyên gia: Khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân đã có từ trước chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала