Ở Trung Quốc nhận định về những gì tình hữu nghị với Nga mang lại

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối quan hệ ổn định giữa Nga và Trung Quốc sẽ mang lại lợi ích cho toàn thế giới, báo Global Times nhận định.
“Trước tình hình an ninh quốc tế ngày càng mong manh và bất ổn <...> việc phát triển lành mạnh và ổn định mối quan hệ song phương (Trung - Nga) có lợi cho hòa bình thế giới”, - tác giả viết.
Theo ông, các nước phương Tây đang ra sức phá hoại mối quan hệ giữa Moskva và Bắc Kinh thông qua cuộc xung đột Ukraina. Cụ thể Mỹ đã tìm thấy trong những việc đang xảy ra "lý do đạo đức để biện hộ" cho việc lên án quan hệ Nga - Trung quốc, mối quan hệ mà theo tác giả, việc phá hoại nó chưa bao giờ dừng lại.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trung Quốc kỳ vọng thỏa thuận mới với Nga
Bình luận viên cũng nói thêm rằng Trung Quốc luôn hướng tới việc phát triển quan hệ cởi mở và thẳng thắn với các nước khác. Ví dụ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói rằng quan hệ giữa Nga và Trung Quốc trong kỷ nguyên mới sẽ dựa trên cơ sở "không liên kết phe khối và không đối đầu".
Để kết luận, nhà phân tích lưu ý rằng việc không có sự đối thoại chưa bao giờ giải quyết được vấn đề ở bất kỳ mức độ nào, đồng thời Trung Quốc và Nga luôn duy trì quan hệ song phương độc lập và theo tác giả, điều đó mang lại lợi ích cho cả hai nước và toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала