- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Su-25 của Ukraina bị bắn hạ trên bầu trời Kherson

CC BY-SA 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một máy bay Ukraina bị bắn hạ trên bầu trời tỉnh Kherson khi đang bay tới Nova Kakhovka, một nguồn tin thông báo.

“Hôm nay, vào khoảng 12h00 (16h00 giờ Hà Nội), một chiếc Su-25 của Ukraina đã bị bắn hạ trên bầu trời Kherson bằng tên lửa phòng không vác vai Verba”, - nguồn tin cho biết.

Theo ông, phi hành đoàn của chiếc máy bay bị bắn rơi đã thiệt mạng, quân đội Ukraina thậm chí không thực hiện biện pháp tìm kiếm.
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Trực thăng Mi-8 của Ukraina bị bắn hạ ở Kherson
Nova Kakhovka thường xuyên bị LLVT Ukraina tấn công. Vào giữa tháng 2 một trường học ở đây đã bị phá hủy sau một cuộc pháo kích ban đêm của quân đội Ukraina bằng đạn pháo NATO.
Tỉnh Kherson trở thành vùng đất thuộc Nga sau cuộc trưng cầu dân ý, trong đó 87,05% những người tham gia bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga. Kiev không công nhận tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu này và tiếp tục bao vây lãnh thổ.
Hiện nay 75% khu vực Kherson nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang, quân đội Ukraina chiếm phần đất bên bờ phải bao gồm thủ phủ của tỉnh là thành phố Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала