Truyền thông Nga trước nguy cơ bị hack hàng loạt

© Depositphotos.com / Shmeljov Tin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công vào một số đài phát thanh khu vực của Nga, dẫn đến tín hiệu không kích trực tiếp, có thể là một cuộc diễn tập tấn công khủng bố nhằm vào phương tiện truyền thông điện tử của Nga, diễn ra trùng với Ngày bảo vệ Tổ quốc.

"Chúng tôi nói về việc thay thế tín hiệu gốc, khi thay vì tín hiệu theo kế hoạch, một tín hiệu giả, được ngụy trang khéo léo thành tín hiệu thật, lại được phát sóng", - một chuyên gia CNTT tham gia điều tra vụ việc xảy ra vào ngày hôm đó nói với đài Sputnik.

Một số đài phát thanh khu vực đã phát cảnh báo không kích thay vì tín hiệu của họ vào thứ Tư.
Logo mạng xã hội Twitter trên màn hình smartphone - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Phó chủ tịch EC đe dọa trừng phạt Twitter đối với tài khoản Sputnik và RT

Cố gắng gửi tín hiệu sai

Đài phát thanh Sputnik biết rằng kể từ nửa cuối tháng 1, những kẻ tấn công đã cố gắng gửi tín hiệu đến các vệ tinh của Nga, ngăn chặn việc phát sóng các phương tiện truyền thông Nga.

"Chúng tôi nhận được thông tin về tín hiệu sai mà bản thân không khắc phục được. Bây giờ, rõ ràng đây có thể là bài kiểm tra điểm yếu của chúng tôi. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để bảo vệ tất cả các kênh truyền dữ liệu", - dịch vụ kỹ thuật của tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" giải thích với đài Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала