- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Ukraina chuẩn bị xâm lược Cộng hòa Moldova Pridnestrovie

© Sputnik / Sergei Kuznetsov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga ra khỏi Pridnestrovie
Quân đội Nga ra khỏi Pridnestrovie - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chính quyền Kiev đã tăng cường chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Pridnestrovie. Điều này gây ra mối đe dọa đối với lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, Bộ Quốc phòng đưa tin trên kênh Telegram của mình.

"Chế độ Kiev đã tăng cường chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Cộng hòa Moldova Pridnestrovie. Như đã đưa tin trước đây, hành động này của lực lượng vũ trang Ukraina sẽ được thực hiện để đáp trả cuộc tấn công được cho là của quân đội Nga từ lãnh thổ Pridnestrovie", thông tin đưa ra trên tuyên bố.

Bộ Quốc phòng lưu ý rằng, hiện nay gần biên giới Ukraina-Pridnestrovie, có sự tích tụ đáng kể nhân sự và thiết bị quân sự của Ukraina. Từ việc triển khai pháo binh tại các vị trí khai hỏa đến sự gia tăng chưa từng có trong các chuyến bay không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Bộ này cũng nhấn mạnh thêm, rằng việc thực hiện hành động khiêu khích này đặt ra mối đe dọa trực tiếp đối với lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga được triển khai tại Transnistria trên cơ sở pháp lý.
"Các lực lượng vũ trang của Nga sẽ đáp trả đầy đủ hành động khiêu khích sắp xảy ra của phía Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Bộ này cũng tuyên bố chính quyền Kiev chuẩn bị khiêu khích vũ trang chống lại Transnistria vào sáng thứ Năm. Theo Bộ Quốc phòng, các chiến binh từ nhóm dân tộc chủ nghĩa Azov * cũng sẽ tham gia, như cái cớ cho cuộc xâm lược, Ukraina có kế hoạch tổ chức một "cuộc tấn công của quân đội Nga" từ lãnh thổ của Cộng hòa Moldova Pridnestrovie. Tức là, những kẻ phá hoại sẽ thay đồng phục quân đội Nga.
* Một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала