- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất tới 240 binh sĩ ở hướng Donetsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10U để hoạt động ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10U để hoạt động ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổn thất của kẻ thù theo hướng Donetsk trong ngày lên tới 240 quân nhân Ukraina, hai xe tăng và một hệ thống pháo M777, quân đội Nga cũng phá hủy sở chỉ huy và kho đạn dược của quân đội Ukraina gần làng Avdeevka ở DNR. Điều này được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố.

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị của Cụm lực lượng phía Nam gây ra thất bại toàn diện về nhân lực và thiết bị của kẻ thù dọc theo toàn bộ đường tiếp xúc. Tổn thất của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới 240 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, bảy phương tiện chiến đấu bọc thép, sáu phương tiện, pháo D-20 và D-30, súng chống tăng D-44, cũng như một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - ông nói trong một cuộc họp báo về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoài ra, theo ông, tại khu vực định cư Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một sở chỉ huy và một nhà kho chứa đạn dược của quân đội Ukraina bị phá hủy.

Kupiansk và Krasnyi Lyman

Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Tây" tiêu diệt nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Dvurechnaya, Krakhmalnoe và Tabaevka ở vùng Kharkov. Hơn 60 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn xe ô tô, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo D-20 thiệt hại trên hướng này trong ngày, thông báo cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, do kết quả hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" với sự hỗ trợ của không quân lục quân, hỏa lực pháo binh trong các khu vực định cư của Novosadove của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Ploschanka, Makeevka, Chervonopopovka và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, đã tiêu diệt đến 140 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện, một phương tiện chiến đấu Grad MLRS, cũng như Msta-B, D-20 và D- 30 khẩu pháo.

Thiết bị quân sự của kẻ thù

"Ở hướng Kherson, do hỏa lực, hơn 40 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu Grad MLRS, một khẩu pháo Msta-B, ba khẩu pháo D-30, cũng như một kho đạn Lữ đoàn pháo binh 104 của quân đội Ukraina ở khu vực lân cận làng Vyshetrasovka, vùng Dnepropetrovsk, bị tiêu diệt trong ngày", - ông nói.

"Trong ngày, các hệ thống phòng không bắn hạ 4 tên lửa HIMARS và Uragan, đồng thời phá hủy 6 máy bay không người lái Ukraina tại các khu vực định cư Merefa, Lyman của vùng Kharkov, Oleksandrivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Holaya Pristan và Novaya Zburyevka ở vùng Kherson", - thông báo nói.

Tình hình trên đường dây liên lạc ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khủng hoảng ở Donbass: Ukraina pháo kích trong 8 năm và hành động này dẫn đến điều gì?
Theo ông, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 387 máy bay, 210 trực thăng, 3.228 máy bay không người lái, 405 hệ thống tên lửa phòng không, 8.011 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.044 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.205 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.518 xe quân sự bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала