Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga cảnh báo NATO và Ukraina về các bước mạo hiểm ở Pridnestrovie

© Sputnik / Наталья СеливерстоваTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: Moskva cảnh báo Mỹ, NATO và Ukraina về động thái mạo hiểm trong bối cảnh các đơn vị Ukraina đang tập trung quân và thiết bị gần biên giới Ukraina-Pridnestrovie.

"Liên quan đến sự tích tụ đáng kể nhân sự và thiết bị quân sự của các đơn vị Ukraina gần biên giới Ukraina-Pridnestrovie, việc triển khai pháo binh tại các vị trí khai hỏa, cũng như sự gia tăng chưa từng có các chuyến bay của máy bay không người lái Lực lượng vũ trang Ukraina trên lãnh thổ Pridnestrovie, chúng tôi cảnh báo Hoa Kỳ, các quốc gia thành viên NATO và những "phường" Ukraina được họ giám hộ về các bước mạo hiểm tiếp theo", - theo nội dung thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao nói thêm rằng Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga sẽ đáp trả đầy đủ hành động khiêu khích của chế độ Kiev đối với Pridnestrovie, nếu xuất hiện những hành động như vậy.
Tiraspol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Ukraina sẵn sàng chiếm Pridnestrovie trong 3 ngày

Giải quyết các vấn đề thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao

"Chúng tôi luôn ủng hộ giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao. Đồng thời, không ai nên nghi ngờ rằng Lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ đáp trả thỏa đáng sự khiêu khích của chế độ Kiev, nếu có hành động như thế, và sẽ đảm bảo bảo vệ đồng bào của chúng ta, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, quân nhân thuộc Nhóm tác chiến của Lực lượng Nga và các kho quân sự tại làng Kolbasna ở Pridnestrovie. Bất kỳ hành động nào đe dọa đến an ninh của họ sẽ được xem xét theo luật pháp quốc tế như một cuộc tấn công vào Liên bang Nga", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала