Anh mở rộng danh sách trừng phạt Nga

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhCung điện Westminster sau khi tắt đèn
Cung điện Westminster sau khi tắt đèn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh đã mở rộng danh sách lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga, những hạn chế mới sẽ ảnh hưởng đến 92 cá nhân và pháp nhân, bao gồm cả những tổ chức có liên quan đến Tổng công ty nhà nước về năng lượng nguyên tử "Rosatom", Bộ Ngoại giao Anh cho biết trong tuyên bố hôm thứ Sáu.

"Số lượng lệnh trừng phạt của Vương quốc Anh đối với Nga đã vượt quá 1.500", - tuyên bố cho biết, theo đó London sẽ bổ sung "92 cá nhân và tổ chức khác vào danh sách, bao gồm cả những cá nhân và tổ chức có liên quan đến Rosatom".

Trừng phạt ngân hàng Nga

Anh đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với 4 ngân hàng Nga, đặc biệt là Uralsib, Zenit, MTS Bank và Bank St. Petersburg, theo tuyên bố trên trang web của chính phủ Anh.
Các thành phố trên thế giới. Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Phần lệnh trừng phạt của EU đối với Nga bị bác bỏ do lập trường của Hungary

Áp lực trừng phạt lên Nga

Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây, người ta hơn một lần nghe thấy ý kiến ​​​​cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала