- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh sẵn sàng điều "vô hạn" xe tăng Challenger 2 tới Kiev

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh tái khẳng định sẵn sàng gửi xe tăng Challenger 2 tới Ukraina để thay thế những chiếc bị phá hủy, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết.
Ông đã đưa ra tuyên bố tương ứng trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở Dorset, nơi các huấn luyện viên Anh dạy quân nhân Ukraina cách vận hành và sửa chữa xe tăng.
"Liệu tôi, với tư cách là người đứng đầu bộ quốc phòng, sẽ sẵn sàng đón nhận những chiếc xe tăng mới hay không? Đúng, tôi sẽ", - Truyền thông Nga trích lời Wallace.
Vào đầu năm, Vương quốc Anh là quốc gia phương Tây đầu tiên thông báo vận chuyển các phương tiện hạng nặng cho nhu cầu của Lực lượng Vũ trang Ukraina. London quyết định cung cấp cho Kiev lô 14 xe tăng Challenger 2. Những chiếc xe đầu tiên của Anh đã đến Ukraina vào cuối tháng 1.
Đồng thời, chỉ huy Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Anh Patrick Sanders bày tỏ quan điểm rằng việc chuyển giao xe tăng cho Ukraina sẽ tạm thời khiến cho quân đội Anh yếu đi.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Lô xe tăng Challenger đầu tiên sẽ xuất hiện ở Ukraina với kíp lái nước ngoài

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì đã cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Người đứng bộ ngoai giao, ông Sergei Lavrov, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, nói rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành một bên của cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала