- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Kinh: 'Cần loại bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh khi giải quyết khủng hoảng Ukraina'

© Sputnik / Press service of the Ministry of Foreign affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cần loại bỏ tâm lý "Chiến tranh Lạnh" đồng thời tôn trọng lợi ích an ninh hợp pháp của tất cả các bên trong việc giải quyết khủng hoảng Ukraina. Đây là những nguyên tắc được nêu rõ trong tài liệu về lập trường giải quyết xung đột tại Ukraina mà Trung Quốc đưa ra mới đây.
Ngày 24/2, một tài liệu gồm 12 mục tuyên bố về lập trường của Bắc Kinh trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraina được đăng tải chính thức trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Theo đó, Bắc Kinh nhấn mạnh vào "chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được đảm bảo một cách hiệu quả".

"(Cần) từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh. An ninh của một quốc gia không thể đạt được bằng cách đánh đổi an ninh của các quốc gia khác. An ninh khu vực không thể đạt được bằng cách củng cố hoặc thậm chí mở rộng các khối quân sự. Các lợi ích an ninh hợp pháp và quan ngại của tất cả các quốc gia cần được xem xét nghiêm túc và cân nhắc thỏa đáng", trích từ tài liệu trên.

Hợp tác Nga-Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trung Quốc định làm trung gian hòa giải chứ không đứng về phe Nga
Bên cạnh đó, Bắc Kinh kêu gọi nối lại đối thoại trực tiếp giữa Moskva và Kiev càng sớm càng tốt.

"Không có người chiến thắng trong các cuộc chiến tranh và xung đột. Tất cả các bên nên duy trí và kiềm chế, không đổ thêm dầu vào lửa, không làm trầm trọng thêm mâu thuẫn, không để cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang hơn nữa hay vượt khỏi tầm kiểm soát, ủng hộ đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraina, cụ thể nối lại đối thoại trực tiếp càng sớm càng tốt", tài liệu nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала