Borrell nói EU không muốn sự hủy diệt của Nga

© AP Photo / Virginia MayoĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, nói EU không muốn "sự hủy diệt" của Nga.

Chúng tôi hỗ trợ Ukraina không phải để đạt được sự thay đổi chính trị ở Nga, và thẳng thắn mà nói, chúng tôi không muốn sự hủy diệt của Nga”, - Borrell nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha Periodico.

Như người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU lưu ý, không phải tất cả các nước châu Âu đều đối xử với cuộc xung đột theo cùng một cách.

“Có quốc gia rất hoài nghi về hậu quả của các biện pháp trừng phạt, chúng không có tác dụng và lẽ ra chúng không nên được đưa ra bởi vì chúng tôi đang tự bắn vào chân mình”, - Borrell nói và cho biết thêm quốc gia này đã bỏ phiếu cho tất cả các đề xuất trừng phạt.

Cung điện Westminster sau khi tắt đèn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Anh mở rộng danh sách trừng phạt Nga

Áp lực trừng phạt lên Nga

Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây, người ta hơn một lần nghe thấy ý kiến ​​​​cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала