- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khác biệt hai cách hành xử với Ukraina: Bắc Kinh dùng nước dập lửa, còn Washington dùng xăng

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Denis Pushilin, quyền lãnh đạo DNR đã bình luận đề xuất của Trung Quốc về giải pháp ở Ukraina: Bắc Kinh muốn dập lửa bằng nước còn Washington dùng xăng.

"Phương Tây dẫn đầu là Hoa Kỳ đòi hỏi những điều kiện tiên quyết trước khi bắt đầu đàm phán. Đồng thời, họ tăng cường cung cấp vũ khí, chỉ làm xung đột bùng phát trầm trọng thêm. Bắc Kinh muốn dập lửa bằng nước còn Washington dùng xăng. Toàn bộ lập trường ngày càng cực đoan hơn, còn các vectơ phân liệt", - ông Pushilin viết trên kênh Telegram cá nhân.

Theo quan điểm của ông Pushilin, trong trong cộng đồng thế giới có sự chia rẽ thành hai phe giữa các nước phấn đấu cho lợi ích quốc gia của họ nhưng tôn trọng những thành viên khác trong quan hệ quốc tế, và các nước rao truyền ý tưởng "một thủ lĩnh độc tôn và chủ nghĩa thực dân".
 Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu nước Cộng hòa Pushilin tuyên bố về một bước ngoặt trong việc giải phóng DNR

"Chấm dứt chiến dịch đặc biệt trước khi đạt mục tiêu chỉ thuần tuý là trì hoãn một cuộc chiến mới"

Ông Denis Pushilin quyền lãnh đạo DNR tuyên bố rằng nếu chấm dứt chiến dịch đặc biệt của Nga khi chưa đạt được mục tiêu cũng có nghĩa là trì hoãn cuộc chiến mới sang một thời hạn muộn hơn.

"Trong đó, chúng ta cần hiểu rằng việc chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt mà không đạt được các mục tiêu thì chỉ thuần tuý có nghĩa là hoãn cuộc chiến mới sang một thời hạn muộn hơn. Mà như thế cũng có nghĩa kế hoạch của Trung Quốc không thể coi là có thể chấp nhận, tương ứng với "các điều mục Ukraina", nhưng nó phô trương sự khác biệt rõ ràng về cách tiếp cận", - ông Pushilin bình luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала