- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ có thông tin tình báo về việc Trung Quốc nghiên cứu vấn đề chuyển giao vũ khí cho Nga

© Fotolia / DragonImagesmáy tính
máy tính  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ thảo luận về khả năng công bố dữ liệu tình báo về việc Trung Quốc bị cáo buộc muốn chuyển một số loại vũ khí cho Nga, The Wall Street Journal viết.
Theo ấn phẩm, trong những tuần gần đây, các cơ quan tình báo phương Tây đã nhận được bằng chứng cho thấy Trung Quốc, trong bối cảnh xung đột Ukraina leo thang, có thể quyết định cung cấp vũ khí cho Nga.
Theo một quan chức cấp cao được tờ báo trích dẫn, trước đây đã có "sự không chắc chắn rõ ràng về mức độ hỗ trợ thiết thực mà Trung Quốc có thể cung cấp cho Nga", nhưng giờ đây thông tin tình báo "ít mơ hồ hơn nhiều".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO lo ngại Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm phản đối tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала