- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ thảo luận về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo cho Ukraina

© AFP 2023 / SAM YEHHai máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất của Không quân Đài Loan cất cánh từ căn cứ quân sự Chiayi ở phía Nam quốc đảo
Hai máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất của Không quân Đài Loan cất cánh từ căn cứ quân sự Chiayi ở phía Nam quốc đảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu thế hệ mới cho Ukraina, Washington Post dẫn lời.
"Chúng tôi không chỉ nghĩ về các trận chiến mùa xuân sắp tới mà còn về tương lai của quân đội Ukraina. <...> Chúng tôi tiếp tục thảo luận về phòng không trong dài hạn cả ở Hoa Kỳ và Ukraina," nhà ngoại giao nói khi trả lời câu hỏi về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho chính quyền Kiev.
Theo bà, Hoa Kỳ tìm cách đảm bảo "sự hội nhập mạnh mẽ", bao gồm 2 loại vũ khí đã được cung cấp và những loại mà Lực lượng Vũ trang Ukraina chưa thể sử dụng.
Như các phương tiện truyền thông đã viết trước đó, một số đại diện của chính quyền Mỹ đang vận động hành lang để chuyển giao F-16 cho chế độ Kiev. Đồng thời, Tổng thống Joe Biden đã trả lời một cách tiêu cực trước câu hỏi của các nhà báo liệu những chiếc xe này có được chuyển đến Kiev hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала