Phần lệnh trừng phạt của EU đối với Nga bị bác bỏ do lập trường của Hungary

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Budapest
Các thành phố trên thế giới. Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Politico dẫn lời ba nhà ngoại giao viết các đề xuất của Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt EU đối với ngành hạt nhân của Nga bị từ chối do Hungary phản đối.
Cũng lưu ý một số quốc gia châu Âu phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp thanh nhiên liệu hạt nhân từ Nga, nhưng họ đang cố gắng tìm kiếm các nhà cung cấp khác. Như ấn phẩm chỉ ra, trong trường hợp có lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực hạt nhân, các biện pháp này sẽ bao hàm cái gọi là "điều khoản ông nội", cho phép các quốc gia tiếp tục mua nhiên liệu miễn là có nhu cầu.
Hungary, như tờ báo lưu ý, phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với Rosatom, bao gồm cả việc chống lại thực tế là nước này đang xây dựng các lò phản ứng hạt nhân cùng với tập đoàn Nga.
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Peter Szijjarto ngày trước đó cho biết tập đoàn nhà nước Nga Rosatom là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới trong ngành công nghiệp hạt nhân, do đó các lệnh trừng phạt đối với tập đoàn này sẽ đe dọa an ninh hạt nhân toàn cầu. Ông cũng tuyên bố Hungary sẽ không ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nhằm hạn chế hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Borrell: năm 2022 là một năm không tồi tệ đối với nền kinh tế Nga bất chấp các lệnh trừng phạt

Áp lực trừng phạt lên Nga

Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây, người ta hơn một lần nghe thấy ý kiến ​​​​cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала