Ukraina sẵn sàng chiếm Pridnestrovie trong 3 ngày

© AFP 2023 / Daniel MihailescuTiraspol
Tiraspol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Moldova yêu cầu, Ukraina sẵn sàng chiếm Pridnestrovie trong 3 ngày, Alexei Arestovich, cựu cố vấn của người đứng đầu văn phòng Vladimir Zelensky tuyên bố trên kênh YouTube Mark Feigin*.

"Moldova là một quốc gia có chủ quyền và họ tự quyết định sẽ yêu cầu ai giúp đỡ. Chỉ theo quyết định của chính quyền Moldova, chúng tôi mới có thể giúp đỡ. Chúng tôi có khả năng. Nó có thể được giải quyết trong 3 ngày", - Sputnik dẫn lời Alexei Arestovich nói.

Arestovich nhấn mạnh rằng đã có lý do để gửi quân đến Pridnestrovie. Ở đây đang nói về việc Vladimir Zelensky và Tổng thống Moldova Maia Sandu cáo buộc Nga gây bất ổn tình hình trong khu vực.

"Nhưng cho đến nay, rõ ràng là họ không nhờ cậy", - Alexei Arestovich kết luận.

Quân đội Nga ra khỏi Pridnestrovie - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Ukraina chuẩn bị xâm lược Cộng hòa Moldova Pridnestrovie

Chuẩn bị cho cuộc xâm lược Pridnestrovie

Bộ Quốc phòng Nga một ngày trước đó tuyên bố Kiev đã tăng cường chuẩn bị cho cuộc xâm lược Pridnestrovie. Theo bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina có thể bắt đầu xâm lược khu vực này để đáp trả cuộc tấn công dường như của quân đội Nga từ lãnh thổ này.
Việc thực hiện hành động khiêu khích này, như đã lưu ý trong Bộ, đe dọa trực tiếp đến lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga được triển khai ở Pridnestrovie trên cơ sở pháp lý.
Trước đó, trên sóng đài Sputnik, nhà khoa học chính trị Natalia Kharitonova đã giải thích lý do Kishiniev tuyên bố "kế hoạch của Nga nhằm gây bất ổn tình hình ở Moldova".
* Truyền thông thực hiện vai trò đại lý nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала