- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU thừa nhận không có bằng chứng Trung Quốc chuyển giao vũ khí cho Nga

© Sputnik / SputnikNgười lính Nga ở Melitopol
Người lính Nga ở Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu (EU) không có bằng chứng về việc Trung Quốc chuyển giao vũ khí cho Nga. Đại diện của cơ quan đối ngoại EU, Nabila Masrali, công nhận việc không có bằng chứng như vậy.
Tuy nhiên, Masrali cảnh báo Liên minh châu Âu sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ sự hỗ trợ quân sự nào dành cho Nga.
Trước đó, giới chức Mỹ nghi ngờ Bắc Kinh có ý định giúp đỡ vũ khí cho Nga. Theo Ngoại trưởng Antony Blinken, Trung Quốc bị cáo buộc có kế hoạch cung cấp vũ khí và đạn dược cho Nga. Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Washington ngừng lan truyền thông tin sai lệch, nhấn mạnh vũ khí trên chiến trường được cung cấp bởi Hoa Kỳ, không phải Trung Quốc.
máy tính  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ có thông tin tình báo về việc Trung Quốc nghiên cứu vấn đề chuyển giao vũ khí cho Nga

Kế hoạch hòa bình ở Ukraina

Ngoài ra, vào ngày 24 tháng 2, chính quyền Trung Quốc công bố kế hoạch 12 điểm nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina. Các đề xuất chính của Bắc Kinh là nối lại các cuộc đàm phán hòa bình và chấm dứt chiến sự. Trung Quốc kêu gọi các bên tôn trọng chủ quyền của tất cả các nước, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала