Nhà báo Mỹ không loại trừ nguy cơ NATO tan rã do sự phá hoại "Dòng chảy Bắc"

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Vụ nổ phá "Dòng chảy Bắc" có thể dẫn đến hậu quả ngược với mong muốn của Tổng thống Mỹ Joe Biden để bảo tồn sự thống nhất của NATO, nhà báo Mỹ giành giải thưởng Pulitzer Seymour Hersh nói trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Western Standard.
"Câu hỏi bây giờ: nước nào là quốc gia đầu tiên rời khỏi NATO?", - Hersh lưu ý.
Theo ý kiến ​​của nhà báo, Biden bắt đầu "một cái gì đó mà chính ông ta không hiểu".
Vào ngày 8 tháng 2, nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh đã xuất bản một bài báo về cuộc điều tra vụ tai nạn ở các "Dòng chảy Bắc". Theo ông, vào mùa hè năm ngoái, trong các cuộc tập trận của NATO Baltops, nhóm thợ lặn Mỹ đã đặt chất nổ vào các đường ống khí đốt của Nga, và 3 tháng sau, người Na Uy đã kích hoạt bom. Ở Washington, hoàn toàn bác bỏ những cáo buộc này.
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Nhà báo Mỹ không loại trừ việc sẽ tiết lộ chi tiết vụ phá hoại "Dòng chảy Bắc"
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала