Hoa Kỳ được kêu gọi lắng nghe Putin để tránh chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cần lắng nghe Vladimir Putin sau khi Nga đình chỉ tham gia hiệp ước giảm vũ khí tấn công chiến lược để tránh thảm họa toàn cầu, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góс, Đại tá Douglas Macgregor phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Kênh YouTube Judging Freedom.
"Chúng ta hãy nhìn thẳng vào sự thật, bây giờ họ có nhiều đầu đạn hạt nhân hơn chúng ta. Có lẽ nhiều phương tiện giao và vận chuyển. Tôi không biết. Chúng ta đang lầm lẫn trong tất cả những con số này. Hoa Kỳ và Nga, cả 2 có đủ sức mạnh để phá hủy hành tinh. Không có nghi ngờ gì về điều đó", - chuyên gia Mỹ đã cảnh báo.

"Vì vậy, vì lợi ích của chúng ta, để khôi phục hiệp ước tại một số điểm, và tôi nghĩ rằng ông ấy (Vladimir Putin) đã cho chúng ta hiểu điều này", - Macgregor kết luận.

Trước đó, đại biểu Duma quốc gia Vyacheslav Nikonov nói rằng đối thoại với Washington về Hiệp ước giảm vũ khí tấn công chiến lược (Start-3, DSNV) là có thể, nhưng thể theo các điều khoản của Moskva.
Hệ thống tên lửa Yars tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Moskva sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Kiev
Vào ngày 21 tháng 2, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã công bố thông điệp tới Quốc hội Liên bang, trong đó ông tuyên bố rằng Moskva, để đáp lại tối hậu thư của Mỹ, đã tạm ngừng tham gia hiệp ước giảm vũ khí tấn công chiến lược, nhưng không rút ra khỏi nó. Nguyên thủ Nga lưu ý rằng, trước khi trở lại cuộc thảo luận, cần phải hiểu, cần tính đến kho vũ khí chiến lược tổng hợp của NATO, bao gồm Pháp và Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала