- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt hơn 120 quân nhân Ukraina

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhLính Nga tại DNR
Lính Nga tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhóm "Nam" quân đội Nga trong ngày tiêu diệt hơn 120 quân nhân Ukraina ở hướng Donetsk, cũng như kho đạn pháo, theo công bố vào thứ Bảy của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Ở hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân đội "Nam", không kích và hỏa lực pháo binh, hơn 120 quân nhân Ukraina, 3 xe bọc thép, cũng như 1 pháo D-20 và 1 pháo D- 30 bị phá hủy trong ngày. Ngoài ra, tại khu vực dân cư Avdiivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 1 kho đạn pháo bị phá hủy", - ông nói.

Không quân Nga bắn rơi máy bay Su-24 và MiG-29 của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu Nga bắn hạ máy bay Su-24 và MiG-29 của Ukraina tại DNR.
"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực các khu định cư Rozovka và Dimitrov của Cộng hòa Nhân dân Donetsk bắn hạ máy bay Su-24 và MiG-29 của Không quân Ukraina", - theo thông báo.

Kiev mất khoảng 240 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 240 quân nhân trong ngày.
Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt hơn 170 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng «Tây» tiêu diệt các đơn vị địch trong khu vực định cư Masyutovka, Ivanovka (vùng Kharkov) và Novoselovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk). Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới tới 60 quân nhân, 3 xe bán tải, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất", - thông báo cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, các hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng tấn công nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina trong khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa nhân dân Donetsk, Stelmahovka, Chervonaya Dibrova, Kuzmino ở Cộng hòa nhân dân Lugansk.
"Trong ngày, khoảng 180 quân nhân Ukraina, 6 xe chiến đấu bọc thép, hệ thống Grad MLRS, pháo D-20 và trạm radar phản pháo bị phá hủy theo hướng này", - theo Bộ quốc phòng Nga.
Vị trí của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 210 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong 24 giờ qua

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала