Biểu tình chống NATO tại Madrid

© AP Photo / Manu FernandezCác sĩ quan cảnh sát tại Puerta del Sol ở Madrid, Tây Ban Nha
Các sĩ quan cảnh sát tại Puerta del Sol ở Madrid, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một cuộc biểu tình phản đối chiến lược quân sự của NATO và việc gửi vũ khí cho Ukraina đã diễn ra tại thủ đô Tây Ban Nha, phóng viên Sputnik đưa tin hôm thứ bảy.

Tại Madrid, Hội đồng nhân dân chống chiến tranh bao gồm nhiều tổ chức và cá nhân, đã kêu gọi biểu tình với các khẩu hiệu sau: "Chống mọi cuộc chiến tranh, chống mọi liên minh quân sự", "Rời bỏ NATO, rời bỏ các căn cứ quân sự", "Không chuyển giao vũ khí", "Cắt giảm ngân sách quân sự", "Nói không với Putin và nói không với NATO".

"Rõ ràng, sự can thiệp của NATO và các đế quốc châu Âu không giúp giải quyết cuộc xung đột này", - một trong những người tổ chức cuộc diễu hành cho biết.

Cuộc diễu hành bắt đầu từ quảng trường Callo tại trung tâm và kết thúc bằng một cuộc biểu tình trước tòa nhà Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha.
Những người biểu tình phản đối việc tăng ngân sách quân sự, hiện chiếm khoảng 2% GDP của đất nước, và yêu cầu phân bổ lại khoản tiền này cho chi tiêu xã hội cũng như hỗ trợ người dân trong bối cảnh giá điện, các sản phẩm và dịch vụ cơ bản tăng cao.

"Cuộc xung đột này đã thúc đẩy vai trò của NATO khiến nhiều quốc gia ở châu Âu tăng chi tiêu quân sự theo yêu cầu của Hoa Kỳ, dẫn đến việc tăng giá các nguồn tài nguyên cơ bản như năng lượng và thực phẩm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng năng lượng và khủng hoảng xã hội trên phạm vi toàn cầu", - đại diện Hội đồng nhân dân chống chiến tranh giải thích.

Những người tham gia mít tinh ủng hộ Nga tại Adelaide, Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Biểu tình ủng hộ Nga tổ chức ở Nam Úc

Viện trợ từ Tây Ban Nha cho Ukraina

Hồi tháng 1, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột tại Ukraina, chính phủ vương quốc này đã phân bổ hơn 300 triệu euro để hỗ trợ quân sự cho Kiev. Hồi tháng 12, Bộ Quốc phòng nước này thông báo đã chuyển cho Ukraina thông qua Ba Lan hơn 40 chuyến hàng, bao gồm các thiết bị quân sự (đạn pháo cỡ lớn, đạn tầm xa, đạn chống tăng, v.v.), trang bị quân sự (đồng phục và quân phục cho thời tiết lạnh), thiết bị y tế (bộ sơ cứu cá nhân, mặt nạ phòng độc, thiết bị y tế khẩn cấp, v.v.), máy phát điện với nhiều công suất khác nhau, xe địa hình hạng nhẹ, xe cứu thương và viện trợ nhân đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала