Biểu tình ủng hộ Nga tổ chức ở Nam Úc

© Aussie Cossack/YouTubeNhững người tham gia mít tinh ủng hộ Nga tại Adelaide, Australia
Những người tham gia mít tinh ủng hộ Nga tại Adelaide, Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một cuộc mít tinh vì tự do và ủng hộ Nga được tổ chức vào thứ Bảy tại thành phố Adelaide của Úc với sự tham gia của hàng trăm người, sau các sự kiện tương tự ở Sydney và các thành phố khác của Úc, Vasily Koinov, một trong những nhà hoạt động biểu tình , nói với Sputnik qua điện thoại.
Ông nói, cuộc biểu tình được cho phép - một đơn xin tổ chức được đệ trình lên quốc hội tiểu bang, cảnh sát chỉ giữ trật tự và không can thiệp vào hoạt động này.
Theo ông, trên các bậc thang gần tòa nhà Quốc hội bang Nam Úc, những người tham gia biểu tình giương cao cờ của Nga và Úc, đặc biệt phản đối việc vi phạm quyền của những cư dân nói tiếng Nga ở Adelaide.
Ở đây nói về sự sỉ nhục trong trường học với những đứa trẻ nói tiếng Nga, về những lời lăng mạ trên đường phố với những người nói tiếng Nga và sự thờ ơ của cảnh sát địa phương. Một ví dụ khác là lệnh cấm tham gia lễ hội vừa qua nhân dịp Ngày nước Úc (26 tháng 1) của cộng đồng nói tiếng Nga, vốn không được phép giới thiệu văn hóa của mình tại lễ hội “vì lý do an ninh”.
"An ninh của ai thì vẫn chưa rõ ràng", - Koinov nói.
Biểu tình ở Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Độc giả Hoa Kỳ ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối các lệnh trừng phạt chống Nga
Alexander Kozlov, 72 tuổi, người Úc, nói với Sputnik qua điện thoại cho biết nhiều cư dân nói tiếng Nga ở Úc cảm thấy lo lắng và sợ hãi cho con cái của mình.
"Tình hình gần giống như ở Đức Quốc xã trong cuộc đàn áp người Do Thái", - Kozlov nói.
Như tin trước đó, các cuộc tuần hành ủng hộ Nga được tổ chức tại Sydney và các thành phố khác của Úc vào ngày 18 tháng 2 và vào ngày 19 tháng 2 tại Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала