- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức, Pháp, Anh nỗ lực thúc đẩy Kiev đàm phán với Nga

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức, Pháp và Anh đang thúc đẩy ý tưởng ký kết hiệp ước quốc phòng với Ukraina, cố gắng giúp Kiev bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình với Matxcơva, Wall Street Journal cho biết, dẫn các nguồn tin Chính phủ ở ba nước.
Cần lưu ý rằng theo hiệp ước, các nước đang xem xét khả năng tạo điều kiện để Kiev liên hệ chặt chẽ hơn với NATO, tiếp cận rộng rãi hơn với những thiết bị quân sự, vũ khí và đạn dược hiện đại sau khi kết thúc xung đột. Thỏa thuận như vậy được coi là phương thức khuyến khích Kiev bắt đầu cuộc đàm phán.

"Đức, Pháp và Anh coi liên hệ chặt chẽ hơn giữa NATO và Ukraina là một cách để khuyến khích Kiev bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga", - bài báo viết.

Quốc kỳ Ukraina và lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu gần tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Strasbourg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ đã rơi vào cái bẫy". Châu Âu có thể xem xét lại quan điểm về Ukraina

Ba ngày liền các nước EU không đạt thỏa thuận về gói trừng phạt mới chống Nga

Đồng thời ba ngày liên tiếp các nước EU không thể đồng thuận được gói trừng phạt mới chống Nga, Reuters phản ánh dẫn nguồn tin là các nhà ngoại giao.
"Các nước EU ba ngày liên tiếp... không thể thống nhất về các biện pháp trừng phạt mới trong quan hệ với Nga", - hãng tin thông báo.
Thêm lưu ý là Ba Lan đã từ chối yêu cầu của Ý về nới lỏng hạn chế chống nhập khẩu cao su.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала