- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ ủng hộ luận điểm của Trung Quốc về cần thiết tôn trọng chủ quyền của các nước khác

© AP Photo / Manuel Balce Ceneta Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby
 Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ ủng hộ luận điểm trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm khôi phục hòa bình ở Ukraina liên quan đến sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền của các nước khác. Đó là tuyên bố do điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby nêu ra hôm thứ Sáu.

"Về kế hoạch hòa bình cho Ukraina, thì những dòng đầu tiên của tài liệu chứa luận điểm về sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền quốc gia của các nước khác. Đây là điều mà chúng tôi tán thành", - điều phối viên Kirby tuyên bố trong cuộc họp báo đặc biệt.

Đại diện của Nhà Trắng từ chối bình luận thêm về sáng kiến ​​của Bắc Kinh.

"Ukraina không nhận được mọi thứ theo yêu cầu, nhưng Hoa Kỳ cố gắng cung cấp những gì cần thiết nhất và nhanh chóng như họ muốn", - ông thông báo và nói thêm rằng Washington tìm cách làm tất cả những gì có thể để cung cấp cho Kiev những vũ khí "cần thiết hơn cả".

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lãnh đạo Lầu Năm Góc nói về nhiệm vụ của Mỹ và đồng minh về hỗ trợ Ukraina

Về phản ứng của Nga với lệnh trừng phạt

"Theo một cách nào đó nền kinh tế của Nga phô trương sự bình ổn nhất định, nhưng được như vậy là nhờ những bước đi siêu đặc biệt", - ông John Kirby nói với các phóng viên tại cuộc họp báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала