- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Erdogan thảo luận với ông Putin về tình hình Ukraina và động đất

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thị sát các tòa nhà bị phá hủy
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thị sát các tòa nhà bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về tình hình ở Ukraina và những trận động đất gần đây ở đông-nam Thổ Nhĩ Kỳ, như văn phòng của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

"Trong quá trình hội đàm, hai Tổng thống đã thảo luận về những trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và các sự kiện liên quan đến cuộc chiến Nga-Ukraina, vừa đánh dấu một năm. Tổng thống Erdogan cảm tạ Tổng thống Putin về sự đoàn kết mà nhà lãnh đạo Nga đã thể hiện trong tương quan đến động đất", - văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Bệnh viện của Bộ Tình trang khẩn cấp Nga dành cho các nạn nhân động đất được mở ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Multimedia
Bệnh viện của Bộ Tình trang khẩn cấp Nga dành cho các nạn nhân động đất được mở ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tham gia đàm phán về Ukraina

Trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố Ankara sẵn sàng đóng góp vào việc nối lại đàm phán để giải quyết tình hình ở Ukraina.

"Sau khi tuyên bố rằng cần thiết lập nền hòa bình công bằng mà không có thêm thương vong và sự tàn phá trong cuộc chiến Nga-Ukraina, Tổng thống Erdogan bày tỏ nguyện vọng chân thành để thỏa thuận ở Istanbul sẽ được khôi phục và họ sẵn sàng mang đóng góp vào công việc này", - văn phòng của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала