Ở Crưm nêu điều kiện để Zelensky có thể đến thăm bán đảo

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chủ tịch quốc hội Crưm Vladimir Konstantinov nói rằng Vladimir Zelensky sẽ chỉ có thể đến thăm Crưm trong một trường hợp - ký vào văn bản đầu hàng của phía Ukraina.
Trước đó, Vladimir Zelensky nói rằng Kiev đang chuẩn bị cho việc chiếm giữ Crưm bằng quân sự.

"Ukraina vẫn như cũ, đang trải qua những cơn đau ảo liên quan đến Crưm. Họ sẽ không thể nhìn thấy bán đảo Nga của chúng ta. Trừ khi- có thể tổ chức việc ký kết đầu hàng của phía Ukraina ở chỗ chúng tôi. Nhân cơ hội như vậy, họ thậm chí sẽ trao cho Zelensky cơ hội, giống như thời thơ ấu, nhai cát trên răng khi ăn ốc biển", - Konstantinov nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được cảnh báo về những hậu quả khủng khiếp trong trường hợp gây hấn ở Crưm

Crưm trở thành một phần của Liên bang Nga

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở đó vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri ở Cộng hòa Crưm và 95,6% ở Sevastopol ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình, nhưng bị chiếm đóng tạm thời. Ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng người dân Crưm đã bỏ phiếu cho việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại hoàn toàn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала