- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga tấn công 103 khẩu đội pháo binh Ukraina trong ngày

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong tiến trình chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga tấn công 103 khẩu đội pháo binh Ukraina tại 167 khu vực trong ngày qua, theo tuyên bố vào Chủ nhật của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Không quân tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga tấn công 103 khẩu đội pháo binh tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị ở 167 quận trong ngày", - ông nói.

Hệ thống phòng không Nga phá hủy trực thăng Mi-8 Ukraina

Trong 24 giờ qua, phòng không Nga phá hủy 1 trực thăng Mi-8 và 7 máy bay không người lái Ukraina, theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, nói với các nhà báo vào Chủ nhật.

"Phòng không bắn hạ 1 máy bay trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina gần làng Golubovka, vùng Kharkov. Ngoài ra, 7 máy bay không người lái Ukraina bị bắn hạ trong khu vực định cư Katerynivka (vùng Kherson), Chervonopopovka, Novovodyanoye, Pshenichnoe (Cộng hòa Nhân dân Lugansk)", - theo tuyên bố.

Vị trí của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 210 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong 24 giờ qua

Quân đội Nga tiêu diệt 6 nhóm trinh sát phá hoại Ukraina trong ngày trên hướng Kupiansk

Quân đội Liên bang Nga tiêu diệt 6 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina trong ngày trên hướng Kupiansk, thiệt hại của kẻ thù lên tới 60 binh sĩ Ukraina, theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh từ Nhóm quân "Tây" tấn công địch trong khu vực định cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Masyutovka và Kislovka ở vùng Kharkov. Ngoài ra, tại khu vực định cư Pershotravneve , Tabaevka, Sinkovka, Yagodnoe và Krakhmalnoye ở vùng Kharkov, 6 nhóm phá hoại và trinh sát của quân đội Ukraina đã bị vô hiệu hóa", - ông nói trong cuộc họp báo về tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo ông, tổng thiệt hại của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới 60 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала