- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ: Rò rỉ từ phòng thí nghiệm là nguyên nhân gây ra đại dịch COVID-19

© AFP 2023Trợ lý trong một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán
Trợ lý trong một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Năng lượng Hoa Kỳ gọi vụ rò rỉ không chủ ý từ phòng thí nghiệm Trung Quốc rất có thể là nguyên nhân gây ra đại dịch coronavirus, như tin đưa của Wall Street Journal dẫn nguồn từ báo cáo mật dành cho chính quyền Hoa Kỳ và một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ.
Cần lưu ý rằng FBI đã bày tỏ quan điểm tương tự, tuy nhiên các cơ quan khác của Hoa Kỳ tuyên bố về nguồn gốc tự nhiên của virus. Theo dữ liệu của tờ báo Mỹ, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã gạt bỏ giả thiết nguồn gốc tự nhiên của virus sau khi thu nhận được dữ liệu mới.
Trước đó, Trung tướng Igor Kirillov thủ trưởng Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học (RCBZ) của Nga tuyên bố rằng các nhà khoa học tại Đại học Boston, Hoa Kỳ đã phát triển mầm bệnh coronavirus nhân tạo trên cơ sở chủng Omicron và bản gốc là chủng Vũ Hán. Tỷ lệ tử vong do chủng mới trong phòng thí nghiệm gây ra là 80%.
Cuộc sống hàng ngày ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Đại dịch COVID-19
Khoảng 20 nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc đã chết sau khi bãi bỏ các biện pháp chống covid

WHO: Thế giới có thể kết thúc đại dịch COVID-19 trong năm nay

Theo Sputnik đưa tin vào ngày 16 tháng 2, các công cụ mà các chính phủ đang có sẽ cho phép đại dịch COVID-19 kết thúc trong năm nay, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tại cuộc họp báo.

"Số ca tử vong và ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới đã giảm trong tháng này. Nhưng với các công cụ mà chúng ta đang có để chống lại nó, vẫn còn quá nhiều. Chúng ta có các công cụ để chấm dứt đại dịch COVID-19 trong năm nay", - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала