Chuyên gia bình luận về việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Sputnik và RT

© Sputnik / Alexander GalperinSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Alexander Gusev, Tiến sĩ Khoa học Chính trị, Giáo sư Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết các biện pháp trừng phạt của EU đối với Sputnik Arabic và RT Arabic có nghĩa là EU không còn bất cứ điều gì để áp đặt chống các phương tiện truyền thông này.

"Điều này phù hợp với khái niệm về cuộc chiến thông tin mà phương Tây đã tuyên bố. Khi không còn gì để trừng phạt, họ bắt đầu áp đặt các lệnh cấm đối với các phương tiện truyền thông", - chuyên gia Alexander Gusev cho biết trong bài bình luận cho Sputnik.

Theo ông Alexander Gusev, trong thời đại Internet, những hành động như vậy là "hão huyền", bởi nếu muốn, bạn có thể tìm thấy thông tin cần thiết, các biện pháp cấm đoán về nguyên tắc ít có tác dụng với giới truyền thông.
Các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Nga bao gồm lệnh cấm phát sóng và phổ biến RT Arabic và Sputnik Arabic, Hội đồng EU cho biết trong một tuyên bố.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
EU thông qua gói trừng phạt thứ mười chống Nga

Áp lực trừng phạt lên Nga

Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây, người ta hơn một lần nghe thấy ý kiến ​​​​cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала