- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Séc nêu phương án duy nhất của Ukraina để ra khỏi cuộc xung đột với Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để chấm dứt xung đột với Nga, Ukraina chỉ có một phương án duy nhất là nhượng bộ về lãnh thổ. Đó là ý kiến do chuyên gia chính trị học Séc Oskar Krejci nêu ra trong cuộc phỏng vấn của tờ Parliamentni listy.
"Từ mọi lựa chọn, phương án có khả năng nhất để chấm dứt xung đột vũ trang ở Ukraina gắn với nhượng bộ lãnh thổ từ phía Kiev. Và ở đây bất kỳ cơn kích động thần kinh nào của giới truyền thông hoặc sự phản đối của các Bộ trưởng cũng đều chẳng thể thay đổi được tình thế. Thậm chí chuyện các bạn hoặc tôi muốn gì lại càng chẳng có nghĩa lý quan trọng gì", - nhà khoa học chính trị tuyên bố.
Theo quan điểm của chuyên gia Krejci, hoạt động chiến sự ở Ukraina đã tác động làm thay đổi thế giới còn lệnh trừng phạt chống Nga đang gây hại cho chính châu Âu. Ông cũng hy vọng rằng cuộc xung đột sẽ kết thúc trong năm nay.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Kiev nhiều lần nói về kế hoạch tiến hành chiến dịch tấn công Crưm, kể cả trong bối cảnh có thông báo về nguồn cung cấp vũ khí mới từ phương Tây. Chẳng hạn, Mikhail Podolyak cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky chỉ ra rằng, sau khi đồng ý về việc cung cấp xe tăng, Ukraina đang đàm phán về chuyển giao tên lửa tầm xa và máy bay dành cho đòn c tấn công vào Crưm.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz đưa ra dự báo về thời điểm kết thúc xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала