Đồng USD có thể suy yếu nghiêm trọng vào nửa cuối năm 2023

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđồng đô la
đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đồng đô la Mỹ sẽ bắt đầu suy yếu mạnh vào nửa cuối năm 2023 và sự suy giảm của nó sẽ có lợi cho nền kinh tế toàn cầu, vì sẽ giúp khắc phục tình trạng lạm phát gia tăng, Bloomberg cho biết.
Một số nhà đầu tư hàng đầu thế giới đang đặt cược vào đồng đô la Mỹ yếu hơn. Theo họ, đợt tăng giá của đồng tiền Mỹ gần như đã kết thúc: đồng đô la đang suy yếu, do chu kỳ tăng lãi suất chính của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã kết thúc. Các loại tiền tệ quốc gia khác sẽ mạnh lên khi các cơ quan quản lý ở các quốc gia khác tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, ấn phẩm Bloomberg lưu ý.
Các chuyên gia thị trường đồng ý rằng đồng yên và đồng euro đã mạnh lên từ 11% trở lên so với mức giảm vào mùa thu năm ngoái, trong khi bảng Anh tăng 15,7%. Đồng thời, tình hình này có lợi cho kinh tế toàn cầu, vì giá nhập khẩu cho các nước đang phát triển sẽ giảm. Kết quả là, lạm phát toàn cầu sẽ chậm lại.
Các nhà phân tích cho rằng chính sách tiền tệ thắt chặt năm ngoái của Hoa Kỳ đã dẫn đến việc đồng đô la mạnh lên và giá lương thực và nguyên liệu thô trên thế giới tăng cao. Tuy nhiên, giá trị cao nhất của đồng đô la đã bị bỏ lại phía sau. Ngoài ra, các nền kinh tế khác trên thế giới cũng đang dần bắt kịp Mỹ nên đồng tiền của Mỹ sẽ tiếp tục yếu đi.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Ở Mỹ giải thích điều gì chờ đợi đồng USD do lệnh trừng phạt chống Nga

Nguy cơ đe dọa đối với đồng đô la Mỹ

Cuối tháng 1, Business Insider đã viết rằng sự thống trị của đồng đô la Mỹ trong thương mại thế giới đang bị đe dọa do 5 dự án đang được phát triển đồng thời ở châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала