Nhận tiền hối lộ, Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi bị bắt khẩn cấp

© Sputnik / Alexey FilippovĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa bắt khẩn cấp ông Phạm Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi, để điều tra về hành vi ‘nhận hối lộ’.
Ông Phượng được cho là đã nhận tiền hối lộ để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án, qua đó làm thay đổi bản chất việc thi hành bản án đối với người phạm tội.

Bắt khẩn cấp Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

Ngày 26/2, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận đã nhận được thông báo của VKSND tối cao về việc bắt khẩn cấp ông Phạm Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh để điều tra hành vi ‘nhận hối lộ’.
Trước đó, ngày 25/2, Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Phạm Ngọc Phượng. Hiện ông này đã được di lý và tạm giữ tại Đà Nẵng.
Ngay trong chiều 25/2, Cơ quan điều tra cũng bắt giữ một người khác liên quan đến vụ án. Nhà chức trách xác định, đây là người đã "chạy chọt" để làm sai lệch kết quả giám định pháp y.
© Ảnh : Social media page of Mr. Pham Ngoc PhuongPham Ngoc Phuong, 53, director of the Quang Ngai Forensic Center.
Pham Ngoc Phuong, 53, director of the Quang Ngai Forensic Center. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Pham Ngoc Phuong, 53, director of the Quang Ngai Forensic Center.
Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết đầu tuần tới sẽ tổ chức cuộc họp bất thường để bầu nhân sự thay ông Phượng điều hành Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi.

Nhận tiền hối lộ để thay đổi kết quả giám định

Bước đầu, công an nhận định ông Phượng đã nhận tiền hối lộ để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Hành vi này đã làm thay đổi bản chất việc thi hành bản án của người phạm tội.
Ông Phượng từng có thời gian công tác tại vị trí Trưởng khoa Giải phẫu bệnh kiêm Trưởng phòng Pháp y Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thành lập Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi trên cơ sở tổ chức lại Phòng Giám định Pháp y Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Công an TP.HCM kiểm tra một trung tâm đăng kiểm trước đó tại huyện Nhà Bè. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Phú Thọ: Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm nhận hối lộ
Sau đó, ông Phượng được điều chuyển công tác qua làm giám đốc trung tâm này.
Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi đặt tại địa chỉ số 416, đường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi, với chức năng tổ chức thực hiện giám định pháp y, giám định tử thi, giám định thương tích khi có quyết định trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra hoặc tổ chức, cá nhân.
Ngoài ra, ông Phượng còn có phòng khám riêng trên đường Lê Lợi. Trong 2 ngày qua, số điện thoại của ông Phượng không thể liên lạc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала