Văn bản cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 không đề cập đến Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhG20
G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman cho biết, văn bản cuối cùng của cuộc họp các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương các nước G20 đã được thông qua mà không có điều gì liên quan đến Ukraina do sự phản đối của Trung Quốc và Liên bang Nga.
Trước đó, Bộ Tài chính Ấn Độ đã không công bố thông cáo về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G20, mà chỉ là "văn bản tóm tắt cuối cùng của chủ tịch", trong đó ghi nhận sự khác biệt trong cách tiếp cận về vấn đề Ukraina.
Bản tuyên bố sau cuộc họp kéo dài 3 ngày này lưu ý rằng "tất cả các bộ trưởng tài chính G20 và thống đốc ngân hàng trung ương đã thống nhất về các mục 1, 2 và các mục từ 5 đến 17 cùng với các phụ lục 1 và 2". Mục 3 và 4 của văn bản đề cập đến việc lên án các hành động của Nga tại Ukraina, bản thân những điều này được trích ra từ tuyên bố của các nhà lãnh đạo G20 tại Bali hồi năm ngoái.

"Liên bang Nga và Trung Quốc có sự đính chính nên thông cáo không thể được công bố. Thay vào đó, đã công bố bản tóm tắt của Chủ tịch G20 và văn bản cuối cùng", - Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cho biết tại một cuộc họp báo.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắc Kinh: 'Cần loại bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh khi giải quyết khủng hoảng Ukraina'

Những điều ưu tiên của cuộc họp

Trước đó, hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn các nguồn tin từ người trong cuộc cho biết các quan chức ở Ấn Độ có ý định tránh sử dụng thuật ngữ "chiến tranh" liên quan đến tình hình tại Ukraina trong mọi tuyên bố chung của G20. Cần lưu ý rằng quan chức Ấn Độ cũng lo ngại kế hoạch của một số quốc gia tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ hướng sự chú ý khỏi các ưu tiên khác của các cuộc họp G20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала