- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky được cảnh báo về những hậu quả khủng khiếp trong trường hợp gây hấn ở Crưm

© Sputnik / Aleksey Pavlishak / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nỗ lực để xâm chiếm Crưm sẽ biến thành hậu quả khủng khiếp đối với phía Ukraina, Vladimir Bobkov, phó chủ tịch Quốc hội Crưmn cho biết.Trước đó, Vladimir Zelensky nói Kiev đang chuẩn bị cho việc chiếm giữ Crưm bằng quân sự.

"Zelensky và trong một giấc mơ khủng khiếp sẽ không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta cố gắng xâm lược Crưm. Nga đã cho thấy sẵn sàng làm những gì sau cuộc tấn công vào cây cầu Crưm. Với nước Nga mà họ sẽ thấy trong trường hợp xâm lược liên quan đến Crưm, tôi đảm bảo chính Zelensky không muốn lâm vào trường hợp này”, - ông Bobkov nói với Sputnik.

Theo ý kiến mình, Zelensky buộc phải đưa ra những tuyên bố như vậy với những người phân bổ các đợt nhiều tỷ đô la cho Kiev, để "giữ chế độ Kiev, chuyển hướng và tiêu diệt người dân Ukraina".

"Cả thế giới phương Tây ném tất cả các khả năng của mình để Ukraina chống lại, và quân đội Ukraina đang tan chảy ngày này qua ngày khác, biến mất dưới hỏa lực của lực lượng vũ trang Nga, và do đó vang lên những tuyên bố cuồng loạn và các mối đe dọa tương tự", - Bobkov nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố chuẩn bị tấn công Crưm
Đồng thời, nghị sĩ tin không đáng để đánh giá thấp các kế hoạch của kẻ thù.

"Tất nhiên, chúng tôi nghe và nhớ những tuyên bố của họ, nhưng chúng tôi không lo lắng hay hoảng loạn quá về chủ đề này", - ông Bob Bobkov nhấn mạnh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала