Hàng nghìn người biểu tình đòi đóng cửa căn cứ Ramstein của Mỹ ở Đức

© AFP 2023 / Daniel RolandCăn cứ quân sự Ramstein của Mỹ ở Đức
Căn cứ quân sự Ramstein của Mỹ ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hàng nghìn người tham gia cuộc biểu tình gần căn cứ Không quân Mỹ Ramstein ở bang Rhineland-Palatinate của Đức, đòi đóng cửa căn cứ này.
Theo dữ liệu của cảnh sát, có khoảng 2.500 người tham gia biểu tình. Tại đó làm rõ rằng cuộc tập hợp phản đối đã diễn ra một cách hòa bình. Trong chương trình phát sóng do những người biểu tình đăng tải, thấy rõ cảnh mọi người giơ cao các tấm biểu ngữ đòi đóng cửa căn cứ không quân và dòng chữ "Ami go home" ("Người Mỹ, hãy về nhà").
Những từ này trở thành phương châm chính của cuộc biểu tình. Các thành viên tham gia sự kiện cũng yêu cầu nhanh chóng tổ chức đàm phán hòa bình để giải quyết xung đột ở Ukraina. Một số người mang theo quốc kỳ Nga và cờ của CHND Donetsk.
Từ khán đài, các nhà tổ chức phát biểu lưu ý rằng trong thời điểm này, màu sắc chính trị của mọi người không còn đóng vai trò gì nữa và những điểm trên bản đồ như căn cứ Ramstein hoặc Buchel, nơi cất giữ vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ, có thể trở thành mục tiêu trong đà leo thang xung đột.
«Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi»: Hàng trăm người biểu tình trong thời gian Hội nghị Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi»: Hàng trăm người biểu tình trong thời gian Hội nghị Munich

Căn cứ không quân Ramstein

Căn cứ không quân Ramstein ở miền bắc nước Đức là thành trì lớn nhất của Không lực Hoa Kỳ bên ngoài nước Mỹ và trụ sở chính của họ ở Châu Âu (United States Air Forces in Europe, USAFE).
Tại cơ sở này bố trí 15.000 nhân viên quân sự và có khoảng 30.000 chuyên gia dân sự đang làm việc. Ramstein là một trong hai căn cứ ở Đức được cho là nơi cất giữ đầu đạn hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала