- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ đe phạt Trung Quốc vì giúp Nga trong xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyChính khách Mỹ Jake Sullivan
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc cần tự quyết định liệu có nên giúp Nga trong xung đột ở Ukraina hay không, cần tính đến "tốn kém thực sự" đang chờ đợi Bắc Kinh nếu giúp đỡ Matxcơva. Đó là tuyên bố của Jake Sullivan cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ.
"Bắc Kinh phải thông qua quyết định độc lập về việc cung cấp hỗ trợ quân sự, nhưng nếu đi theo hướng này, Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt", - ông Sullivan tuyên bố khi trả lời phỏng vấn của CNN.
Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã cảnh báo Bắc Kinh phải chịu hậu quả nếu cung cấp vũ khí cho Matxcơva. Đài Sputnik cũng thông báo rằng NATO e ngại khả năng Trung Quốc dành sự hỗ trợ cho Nga.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắc Kinh: 'Cần loại bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh khi giải quyết khủng hoảng Ukraina'

Phản ứng của Trung Quốc

Sau đó, phát ngôn viên Uông Văn Bân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng Hoa Kỳ chứ không phải Trung Quốc đang liên tục bơm vũ khí cho chiến trường xung đột của Ukraina, và rằng Washington cần chấm dứt lối lan truyền thông tin sai lệch và đổ vấy trách nhiệm cho người khác.
Đồng thời, ông Vương Nghị Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung Ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã tố cáo phương Tây hành xử theo lối "tiêu chuẩn kép" trong vấn đề cung cấp vũ khí của Trung Quốc cho Nga, vì chính phương Tây đang vũ trang cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала