Lukashenko: Belarus đang hoàn tất quá trình phát triển tên lửa phòng không dẫn đường của riêng mình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO)
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cho biết ngành công nghiệp quân sự Belarus đang hoàn thành việc phát triển tên lửa phòng không dẫn đường của riêng mình cho hệ thống phòng không mới của Belarus, Sputnik Belarus đưa tin.
Trước đó, Ủy ban Công nghiệp Quân sự Nhà nước đã báo cáo rằng cơ quan này đang tiếp tục nghiên cứu tên lửa có tầm bắn 70 km cho hệ thống tên lửa phòng không Buk, cũng như tên lửa có tầm bắn 300 km cho hệ thống MLRS Polonaise. Năm ngoái, Ủy ban này đã công bố các cuộc thử nghiệm tên lửa do chính họ sản xuất vào mùa thu-đông dùng cho hệ thống tên lửa phòng không Buk.

"Việc phát triển hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tên lửa phòng không dẫn đường cho tổ hợp này đang ở giai đoạn cuối. Tôi hy vọng rằng năm nay thủ tướng và người đứng đầu tổ hợp công nghiệp-quân sự sẽ làm hài lòng chúng ta về vấn đề này", - ông Lukashenko cho biết tại một cuộc họp vào thứ Hai về các vấn đề tài trợ cho việc mua các sản phẩm quân sự đáp ứng nhu cầu của các cơ quan thực thi pháp luật, trong nói về sự hợp tác với Nga.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lukashenko: Ukraina đã chuẩn bị một cuộc tấn công vào Belarus trước chiến dịch quân sự đặc biệt

Các loại vũ khí mới

Tổng thống cũng lưu ý rằng năm ngoái, các nhà sản xuất Belarus đã cung cấp cho lực lượng vũ trang của nước này hơn 500 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự mới. Theo ông, có sáu mẫu vũ khí đã được đưa vào sử dụng, bao gồm hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan-M nâng cấp, cũng như hai tổhợpmáy bay không người lái tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала