- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về tổn thất của quân đoàn Ba Lan ở Ukraina

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đoàn Ba Lan thuộc LLVT Ukraina chịu tổn thất đáng kể trong chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube The Jimmy Dore Show.

"Ở đó đã có 20 nghìn quân nhân từ Ba Lan sang chiến đấu cho Ukraina. Gần 2500 người trong số họ đã chết và nằm tại các nghĩa trang ở Ba Lan. Họ chết không phải ở quê hương họ mà ở Ukraina", - viên sĩ quan nói.

Trước đó đại tá Macgregor đã dự đoán về thất bại nhanh chóng của 30 nghìn lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu trong hàng ngũ LLVT Ukraina. Theo ông, vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp dù với số lượng như thế nào cũng không thay đổi được tình hình và sẽ không ảnh hưởng đến ưu thế quân sự của Nga "trên mặt đất".
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan tiến hành "chiến dịch bí mật" ở Ukraina
Việc một số lượng lớn lính đánh thuê tham gia các trận chiến giành Artemovsk trong hàng ngũ quân Kiev đã được chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat và phó chỉ huy quân đoàn 2 của dân quân LNR Apty Alaudinov đề cập đến. Theo ông, trong thành phố hiện có những người lính "cao cấp" may mắn từ các nước NATO bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала