- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phản ứng của Điện Kremlin với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc về Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga
Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin rất quan tâm đến kế hoạch hòa bình của Trung Quốc về Ukraina, trong khi các chi tiết của bản kế hoạch này phải là chủ đề được phân tích và tính toán cẩn thận, và đây là một quá trình lâu dài và căng thẳng, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

"Bất kỳ nỗ lực nào nhằm đưa ra các kế hoạch giúp chuyển cuộc xung đột sang diễn biến hòa bình đều đáng được chú ý. Chúng tôi rất chú ý đến kế hoạch của người bạn Trung Quốc của chúng tôi. Về chi tiết, tất nhiên, các chi tiết phải là chủ đề được phân tích cẩn thận, có tính đến lợi ích của các bên rất khác nhau. Đây là một quá trình rất dài và căng thẳng", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu Điện Kremlin có biết kế hoạch của Trung Quốc hay không và việc đánh giá tiềm năng của kế hoạch đó như thế nào.

Triển vọng đàm phán

"Hiện tại, chúng tôi không thấy bất kỳ điều kiện tiên quyết nào để đưa toàn bộ câu chuyện hiện nay theo hướng hòa bình, trong khi chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn tiếp tục và chúng tôi đang hướng tới việc đạt được các mục tiêu đã đề ra", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Việc "trả lại" Crưm

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin không thể tưởng tượng được hoàn cảnh của việc "trả lại" Crưm: vì đây là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga.

"Không, không thể tưởng tượng nổi. Crưm là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga", - ông Peskov trả lời trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​với các phóng viên về việc liệu Điện Kremlin có thể chấp nhận hoàn cảnh có thể trả Crưm lại cho Ukraina hay không.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắc Kinh: 'Cần loại bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh khi giải quyết khủng hoảng Ukraina'

Kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina

Trước đó, một tuyên bố gồm 12 điểm nêu quan điểm về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina đã được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Các điểm chính trong đó là: sự cần thiết phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia, nối lại đối thoại trực tiếp giữa Matxcơva và Kiev, kêu gọi ngăn chặn leo thang hơn nữa. Trung Quốc cũng phản đối việc lạm dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương trong bối cảnh xung đột Ukraina, vì chúng không tạo điều kiện để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала